Huffingtonpost mới đây đăng bài viết về lỗi cảm biến vân tay trên chiếc iPhone 5S. Trang báo này đã dẫn lời giám đốc sáng tạo Fred Kahl: “Cảm biến vây tay làm tôi bực mình thêm mỗi khi cần đến nó”.
Cảm biến vân tay là nâng cấp thu hút người dùng trên iPhone 5S. Ảnh: Tuấn Hưng.
Giống như nhiều người dùng khác, Fred Kahl rất coi trọng việc bảo vệ thông tin trên thiết bị cá nhân. Ông đã mua iPhone 5S bởi tính năng Touch ID với cảm biến vân tay để mở khóa thiết bị bằng phím Home thay vì phải nhập mật khẩu mất nhiều thời gian. Nhưng những gì Fred Kahl mong đợi sớm bị dập tắt bởi TouchID không hoạt động trong quá nửa thời gian ông sử dụng. “Tôi gần như đã sẵn sàng sử dụng một thiết bị không có cảm biến rắc rối hơn giá trị mà nó đem lại”, ông nói.
Trường hợp của Fred Kahl không phải là ngoại lệ. Trên website hỗ trợ của mình, Apple ghi nhận hơn 26.000 lượt xem và 400 lượt bình luận về chủ đề “TouchID gặp trục trặc”. Thăm dò trên một website của AOL cho thấy hơn một phần năm số người cho biết cảm biến vân tay trên iPhone 5S hoạt động ít hơn 75% tổng thời gian sử dụng.
Nhà phân tích Kosner trên tạp chi Forbes cho rằng Apple đã vội vàng đưa Touch ID vào điện thoại iPhone 5S khi tính năng này chưa thật sự sẵn sàng. Phải chăng cảm biến vân tay của Apple mang tính chất thương mại hơn là giá trị sử dụng.
Touch ID được nhiều người phàn nàn về hiểu quả sử dụng. Ảnh: Tuấn Anh.
Touch ID là công nghệ nhận dạng sinh học sử dụng dấu vân tay được Apple trang bị trên chiếc điện thoại mới nhất của mình là iPhone 5S. Trong giới thiệu, Apple đã trình diễn khả năng bảo mật cũng như tính tiện lợi của công nghệ này so với các đối thủ. Tuy nhiên, sau nhiều phản hồi, nhận diện vân tay trên iPhone 5S đã bị không ít hacker ‘qua mặt’ và giờ là các trục trặc trong quá trình sử dụng.
Cảm biến vân tay là nâng cấp đáng giá trên iPhone 5S bên cạnh việc bổ sung màu vàng. Một số ý kiến cho rằng Apple có thể tung bản cập nhật phần mềm khắc phục tình trạng trên. Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.
theo thongtincongnghe
0 nhận xét:
Đăng nhận xét