Hiểu được ý nghĩa này, nhà mạng T-Mobile tại Mỹ đã ấn định luôn mức giá cuối cùng mà người dùng sẽ phải trả cho iPhone 4S "Free" này. Cụ thể, người dùng sẽ phải trả phí sử dụng 27 USD/tháng trong vòng 2 năm, và số tiền cuối cùng mà họ trả cho nhà mạng này cũng lên đến 648 USD. Điều đó có nghĩa, người dùng sẽ được "Free" khi mua máy, nhưng cuối cùng họ cũng phải trả giá bán khá cao cho thiết bị của mình trong quá trình sử dụng.
Và như vậy, T-Mobile Mỹ sẽ không cung cấp iPhone 4S miễn phí mà không kèm hợp đồng sử dụng. Theo các thông tin gần đây cho biết, nhà mạng này nhiều khả năng sẽ không thực hiện điều tương tự với iPhone trong thời gian tới.
Những nỗ lực của Apple hiện nay cơ bản là thu về dần số tiền mà người dùng có thể phải trả cho thiết bị của mình. Cùng với đó, thúc đẩy xây dựng một hệ sinh thái hàng đầu sẽ giúp Apple thu hút nhiều hơn nữa nhà phát triển, bổ sung lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo trên các ứng dụng miễn phí hoặc trực tiếp từ một phần của các ứng dụng trả tiền.
Đây là cách thực hiện tương tự như Amazon đang làm với dòng tablet Kindle Fire. Mặc dù không cung cấp "Free" sản phẩm, nhưng Amazon bán "trọn gói" sản phẩm của mình với giá rất hấp dẫn, bù lại hãng sẽ kiếm lợi nhuận từ việc kinh doanh nội dung trên cửa hàng của mình.
Theo SlashGear
0 nhận xét:
Đăng nhận xét